Chú mèo mắc chứng bệnh hiếm gặp khiến cơ bắp phát triển không ngừng

Con mèo càng lớn thì càng có nhiều cơ bắp và lý do hóa ra là do hội chứng tăng cơ, một tình trạng hiếm gặp.

Vào năm 2021, một bức ảnh về một con mèo đã lan truyền trên Reddit nhờ vóc dáng cơ bắp đến khó tin của nó. Theo báo cáo, con mèo mắc chứng phì đại cơ liên quan đến myostatin, một tình trạng khiến cơ bắp phát triển liên tục.


"Việc nhìn thấy một con mèo có vóc dáng to lớn bất thường làm tăng sự tò mò, nhưng nguyên nhân không phải do chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt của nó

Theo LadBible, Mọi người đã bị sốc khi nhìn thấy con mèo ngồi bên cửa sổ trông giống như đang nâng tạ trong phòng tập thể hình.

Sở dĩ chú mèo cưng này có cơ bắp như vậy là do nó mắc phải một chứng bệnh gọi là phì đại cơ bắp (hay còn gọi là hội chứng hypermuscular), có liên quan đến protein myostatin, khiến cơ bắp không ngừng phát triển, trông giống như một vận động viên thể hình.

Theo các chuyên gia, hội chứng này rất hiếm gặp và xảy ra ở cả người và động vật. Tuy nhiên, trước đây chúng ta thường thấy hội chứng này ở cừu, bò, chó… không ngờ mèo cũng không ngoại lệ.

Cơ bắp chó

Không chỉ mèo bị tăng trưởng khối lượng cơ bắp điên cuồng mà các loài động vật khác cũng có thể bị tình trạng tương tự. Chú chó dưới đây là một ví dụ.


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn