Vợ giận vì chồng hỏi ChatGPT để đặt tên cho con

Một người chồng ở Hong Kong đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đặt tên cho đứa con sắp chào đời của mình khiến người vợ không đồng ý và giận.


Người mẹ tương lai đã đăng một bài trên diễn đàn ẩn danh DiscussHK vào cuối tháng 3, với tựa đề: “Tôi đã nhờ chồng đặt tên cho con của chúng tôi, nhưng anh ấy đã nhờ AI”.

Trong bài đăng, cô cho biết chồng cô đã truy cập ChatGPT và hỏi: “Anh có thể giúp tôi tìm một tên tiếng Trung cho đứa con sắp chào đời của tôi được không? Cậu bé là con trai. Tôi hy vọng nó sẽ thông minh, đẹp trai, cao ráo và may mắn”.

Sau đó, ChatGPT gợi ý một số tên mang ý nghĩa tốt lành, ví dụ, "Zhiyu", có nghĩa là "vũ trụ khôn ngoan" và Meifeng, có nghĩa là "ngọn núi xinh đẹp".

Người cha tương lai không hài lòng với những lựa chọn này nên anh ấy nói: “Có gợi ý nào khác không?”

ChatGPT tiếp tục đưa ra những cái tên truyền thống hơn của Trung Quốc, chẳng hạn như “Mingli”, nghĩa là “hiểu mọi thứ” và “Yongyi”, nghĩa là “dũng cảm và kiên quyết”.

Người chồng cảm thấy rằng những cái tên do AI đưa ra “tất cả đều nghe khá hay” và yêu cầu vợ mình chọn từ các gợi ý, nhưng người vợ không thích cái nào.


Cô ấy nói trong bài đăng rằng cô ấy nghĩ việc đặt tên cho con của họ là có ý nghĩa và quan trọng, nhưng chồng cô ấy chỉ đơn giản là dùng AI thay cho mình.

“Rõ ràng anh ấy quá lười suy nghĩ! Anh ấy thậm chí còn không quan tâm đến việc đặt tên cho con mình!” cô ấy nói.

Sau đó bài viết của người vợ đã thu hút hàng chục bình luận.

Một nhà quan sát ủng hộ AI cho biết: “Thực ra, hỏi AI cũng giống như tra từ điển, đó là phương pháp cũ còn ChatGPT là phương pháp hiện đại và thông minh, vậy tại sao bạn phải mắng chồng? Anh ấy không nên được khen ngợi vì đã theo kịp thời đại sao?

Tuy nhiên, những người khác cảm thấy rằng người cha tương lai không chú ý đến đứa con sắp chào đời của mình.

Một người nói: “Đặt tên con là việc quan trọng đầu tiên sau khi sinh. Cha mẹ kiểu gì nếu bạn quá lười biếng để làm điều đó?”

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn