Vitalii Merinov, nhà vô địch kickboxing Ukraine đã tử trận

Vitalii Merinov, người từng 4 lần vô địch thế giới môn kickboxing, tử vong sau khi bị thương trong lúc chiến đấu ở Ukraine.

"Vitaliy Merinov đã chết trong bệnh viện tối 31/3 do không chống chọi được với những vết thương mà anh ấy phải chịu trong trận chiến", Ruslan Martsynkiv, Thị trưởng Ivano-Frankivsk ở tỉnh cùng tên, hôm 1/4 cho hay. "Đây là mất mát không thể bù đắp đối với cộng đồng Ivano-Frankivsk".

Merinov từng là thành viên ủy ban điều hành hội đồng thành phố, theo Martsynkiv. Anh đã 4 lần vô địch thế giới môn kickboxing và là võ sư quyền Anh.

"Vitalii Merinov lên đường tham chiến vào ngày đầu tiên Nga phát động chiến sự", Martynkiv cho hay. "Anh ấy bị mảnh đạn bắn vào chân trong một trận chiến. Merinov đã bình phục và quay trở lại mặt trận, bảo vệ Ukraine cho đến hơi thở cuối cùng".

Thị trưởng không nói Merinov bị thương trong trận chiến nào. Anh đã có vợ và con gái hai tuổi.


Vitalii Merinov, vận động viên Ukraine từng 4 lần vô địch thế giới môn kickboxing. Ảnh: Ukrinform

Từ khi chiến sự bùng phát tháng 2/2022, một số vận động viên cấp quốc gia Ukraine đã tình nguyện ra chiến trường. Bộ trưởng Thể thao Ukraine Vadym Huttsait hôm 1/4 cho biết xung đột đã cướp đi sinh mạng 262 vận động viên Ukraine và phá hủy 363 cơ sở thể thao. Thông tin này chưa được xác minh độc lập.

Trong số những người thiệt mạng trong năm nay có vận động viên trượt băng nghệ thuật Dmytro Sharpar, người chết trong trận chiến gần Bakhmut, và Volodymyr Androshchuk, nhà vô địch 10 môn phối hợp 22 tuổi từng được đánh giá có triển vọng giành huy chương Olympic.

Giao tranh hiện tập trung ở khu vực Donbass, miền đông Ukraine, với tâm điểm là thành phố Bakhmut. Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo tập đoàn an ninh tư nhân Nga Wagner, hôm 31/3 cho biết các tay súng dưới quyền đã cắm cờ ở trung tâm thành phố Bakhmut, tâm điểm giao tranh ác liệt những tháng qua. Trong khi đó, giới chức Ukraine nhiều lần khẳng định họ sẽ cố thủ thành phố này.

Kiev nói rằng trận chiến ở Bakhmut là chìa khóa để kìm hãm lực lượng của Moskva ở mặt trận miền đông. Tư lệnh lục quân Ukraine Oleksandr Syrsky hồi đầu tuần thị sát Bakhmut, khẳng định phòng thủ thành phố này "rất cần thiết về mặt quân sự".

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn