[Video] Cậu bé 16 tháng nặng 27 cân ngang trẻ 8 tuổi

Một cậu bé 16 tháng tuổi tên Muhammad Kenzi Alfaro đến từ Bandung Regency, Indonesia nặng tới 27 kg và mặc được áo của bố.


Cậu bé Muhammad Kenzi Alfaro​

Một đoạn video được quay tại nhà của Kenzi cho thấy mẹ cậu bé đang cố gắng đỡ con đứng thẳng. Cậu được cho ăn đồ ăn nhẹ và ở bên gia đình mình.

Pitriah, mẹ của Kenzi cho biết, cậu bé phải mặc tã cỡ XXXL và mặc quần áo của bố. "Thân hình chồng tôi khá nhỏ, quần áo anh ấy chỉ anh ấy mặc vừa. Đôi khi, con trai tôi cũng mặc đồ của bố nó", Pitriah nói.

Cô Pitriah giải thích sự khó khăn khi chăm sóc con vì Kenzi không còn ngồi vừa chiếc xe đẩy của mình nữa, trong khi việc nhấc bé lên rất nặng và bé không thể tự đứng vững. Ngoài ra, việc mua quần áo vừa cỡ cho Kenzi cũng không đơn giản.

"Khi tôi muốn đưa Kenzi ra khỏi nhà, tôi muốn mang theo một chiếc xe đẩy nhưng nó không đủ to để chở thằng bé", cô nói.

Video ghi lại Kenzi bên gia đình​

Kenzi nặng 4,5kg khi mới sinh, đây là một con số lớn nhưng thường không phải là vấn đề đáng lo vì hầu hết các bé đều nặng từ 2,2kg đến 3,6kg.

Tuy nhiên, chỉ trong năm qua, cậu đã phát triển đến mức bất thường nên cần được chăm sóc và thăm khám y tế thường xuyên.

Cha mẹ và các bác sĩ của Kenzi tự hỏi liệu cậu có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nào do kích thước tăng lên nhanh chóng hay không. Họ đang chờ kết quả cuối cùng sau khi cậu làm các xét nghiệm tại Bệnh viện Hermina Bekasi.

Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin cho biết các quan chức đang theo dõi Kenzi.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn