Thiếu nữ 16 tuổi bị cha mẹ bán cho gia đình khác để lấy 38.000 đô la Mỹ

Một cô gái 16 tuổi ở Trung Quốc đã gây chú ý trên toàn quốc sau khi thoát khỏi cuộc hôn nhân bị ép buộc ở tuổi vị thành niên. Trước đó cha mẹ cô bán cô cho một gia đình khác, những người đã lôi cô ra khỏi phòng và bắt cóc cô.



Cô gái bị bắt từ ký túc xá ở phía nam tỉnh Quảng Đông và bị chú rể và gia đình anh ta ép lên ô tô vào đầu tháng này.

Một thời gian ngắn sau, cô trốn thoát đến một trạm dịch vụ ven đường ở khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nơi cô nói với các nhân viên ở đó: “Bố mẹ tôi đã bán tôi cho họ,” trước khi họ gọi cảnh sát đến.

Cảnh sát cho biết cha mẹ của cô gái đã bán cô với giá 260.000 nhân dân tệ (38.000 USD) cho một người đàn ông ở quê nhà, người có ý định cưới cô mà không được sự đồng ý của cô.

Để tránh điều này, cô gái đã trốn khỏi nhà ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên để làm công nhân nhập cư trong một nhà máy ở Quảng Đông.


Cô gái được nhìn thấy ở trên nói chuyện với cảnh sát sau khi trốn thoát tại một trung tâm dịch vụ bên đường.​

Chú rể dự định và một số thành viên trong gia đình sau đó đã đến Quảng Đông để tìm cô gái. Họ tìm thấy cô đang làm việc tại một nhà máy, lôi cô ra khỏi ký túc xá và ép cô lên ô tô, dự định trở về quê hương của họ ở Tứ Xuyên, cách đó khoảng 1.500 km.

Khi họ dừng lại nghỉ ngơi tại một trạm dịch vụ trên đường cao tốc, cô gái đã nhân cơ hội này chạy trốn và nói với họ rằng cô cần đi vệ sinh. Sau đó, cô nhờ nhân viên giúp đỡ và gọi cảnh sát.

Ba ngày sau, cha của cô gái và anh trai cô đến quận để đón cô gái. Các quan chức dân sự địa phương và liên đoàn phụ nữ đã thuyết phục gia đình cô từ bỏ ý định cho cô kết hôn khi còn quá trẻ. Các quan chức cũng hướng dẫn tâm lý cho cô gái trước khi gia đình cô đưa cô trở lại Tứ Xuyên.

“Nếu tôi không gặp bạn, tôi sẽ không biết phải làm gì, cũng như điều gì sẽ xảy ra với tôi. Tôi rất biết ơn các bạn”, cô gái nói với các nhân viên của trạm dịch vụ.

Độ tuổi kết hôn hợp pháp tối thiểu ở Trung Quốc là 22 đối với nam và 20 đối với nữ. Mặc dù vậy, cảnh sát vẫn chưa rõ liệu những kẻ bắt cóc cô hoặc các thành viên trong gia đình đã bán cô có bị giam giữ hay xử lý phạt theo pháp luật hay không.

Các cuộc hôn nhân sắp đặt và ép buộc để lấy tiền mặt, hay còn gọi là giá cô dâu ở Trung Quốc, vẫn còn phổ biến ở một số vùng của đất nước, đặc biệt là các vùng sâu vùng xa nơi tư tưởng phong kiến về hôn nhân, giới tính và sự đồng thuận vẫn tồn tại.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn