Một học sinh lạnh lùng đâm chết cô giáo ở Pháp

Một học sinh tuổi teen đã đâm chết một giáo viên trong giờ học tại một trường học ở tây nam nước Pháp hôm 23/2, công tố viên khu vực cho biết.


Một học sinh được an ủi khi rời trường học ở Saint-Jean-de-Luz, tây nam nước Pháp hôm 23/2, sau khi một giáo viên bị đâm chết. Ảnh: EPA-EFE​


Công tố viên cho biết nạn nhân, 52 tuổi, đang dạy một lớp tiếng Tây Ban Nha tại trường học ở thị trấn ven biển Saint-Jean-de-Luz thì bị thanh niên 16 tuổi dùng dao tấn công cô.

“Anh ấy rất bình tĩnh. Anh ta tiến lại gần cô ấy và đâm một con dao lớn vào ngực cô ấy mà không nói bất cứ điều gì,” bạn cùng lớp Ines, 16 tuổi, nói với các phóng viên.

Cô giáo đã được cấp cứu ngay tại hiện trường nhưng công tố viên Jerome Bourrier của Bayonne cho biết cô đã chết vì vết thương quá nặng.


Cảnh sát bảo vệ vành đai xung quanh trường trung học cơ sở Saint-Thomas d’Aquin, nơi một giáo viên chết sau khi bị học sinh đâm, ở Saint-Jean-de-Luz, tây nam nước Pháp. Ảnh: AFP​


Một nguồn tin thân cận với vụ việc cho biết, vào thời điểm cảnh sát đến hiện trường vào khoảng 9h50, kẻ tấn công đã bị tước vũ khí và bị bắt giữ. Anh ta đã mang theo một con dao dài khoảng 10cm (gần 4 inch).

Ines, người chứng kiến vụ tấn công cho biết, cô không thực sự biết cậu thiếu niên này : “Chúng tôi chỉ học lớp tiếng Tây Ban Nha cùng nhau. Nhưng chưa bao giờ có vấn đề gì giữa anh ấy và giáo viên trong lớp,”

Kênh dẫn lời một nguồn tin cho biết thanh niên sau đó nói với một giáo viên khác rằng một "giọng nói" đã bảo cậu thực hiện hành động đó. Dường như thanh niên đã hành động trong tình tạng có vấn đề thần kinh, chứ không phải vì bất kỳ “động cơ khủng bố” hay “trả thù nào”.

Cuộc điều tra đang tìm cách xác định trạng thái tâm lý và động cơ của anh ta.

Trường Saint-Thomas d’Aquin, là một cơ sở tư nhân và Công giáo gần trung tâm Saint-Jean-de-Luz, nơi vào mùa hè là một trong những khu nghỉ mát được yêu thích nhất của Pháp trên bờ biển xứ Basque đầy cát.

Một đại diện của hiệp hội giáo viên FEP-CFDT cho biết, giáo viên này đã giảng dạy tại trường từ lâu và rất "tận tâm".


Mathieu Riviere đến đặt hoa hồng trước cổng một trường Công giáo tư thục sau khi một giáo viên bị học sinh đâm chết ở Saint-Jean-de-Luz, tây nam nước Pháp. Ảnh: AP​


Những cuộc tấn công như vậy tại các trường học nói chung là hiếm ở Pháp nhưng ngày càng có nhiều lo ngại về an ninh của giáo viên. Trong 40 năm qua, đã có ít hơn một chục vụ tấn công chết người trong trường học.

Vụ tấn công ở Saint-Jean-de-Luz là vụ sát hại một giáo viên đầu tiên ở Pháp kể từ vụ chặt đầu Samuel Paty vào tháng 10 năm 2020 bên ngoài Paris bởi một phần tử Hồi giáo cực đoan.

Tháng 7/2014, một giáo viên 34 tuổi bị mẹ của một học sinh đâm chết ở thị trấn Albi, miền nam nước này.

Một trường học Do Thái đã trở thành mục tiêu trong các cuộc tấn công do tay súng Hồi giáo Mohamed Merah thực hiện quanh Toulouse vào năm 2012, với một giáo viên và ba học sinh bị bắn chết.




Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn